Login/Register
 
 
 
 
Roomidea
 
 
 
Roomidea
 

ห้องนั่งเล่นเปรียบเสมือนศูนย์รวมการพักผ่อนหย่อนใจของทุกคนในบ้าน เป็นห้องสำหรับผ่อนคลายเพื่อเตรียมตัวก่อนออกไปทำงานหรือพักเหนื่อยหลังจากเลิกงาน แต่บางครั้งพื้นที่ก็ไม่เอื้ออำนวย เพราะบางทีคอนโดหรืออยู่ทาวน์เฮ้าส์ก็มีพื้นที่น้อย ทำให้ห้องนั่งเล่นจึงเหลือพื้นที่น้อยตามไปด้วย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียจัดห้องนั่งเล่นยังไงบ้าง ให้สวยโดนใจในพื้นที่จำกัด

ห้องนั่งเล่นอารมณ์สุขุม สไตล์ผู้ชาย

มาเริ่มกันที่แบบแรกกันดีกว่าครับ สำหรับใครที่ชอบการตกแต่งที่เน้นสีเข้ม ทึบ ดูหนักแน่นสไตล์ผู้ชายๆ หน่อย ก็เลือกมุมใดมุมหนึ่งในบ้านแล้วนำโซฟาหนังสีน้ำตาลทรงตัวแอลสักชุดนึง Shoes That Make You Taller โต๊ะเล็กหน้าโซฟาสักตัว แจกันที่สวยเข้าชุดสักใบ ทีวีและชุดโฮมเธียร์เตอร์อีกสักชุด เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะดูหนัง นั่งเล่น นั่งคุย ก็ไม่ต้องออกไปไหนไกลแล้วล่ะครับ 

 

ห้องนั่งเล่นสีขาวสบายตา

ห้องนั่งเล่นรูปแบบนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่คอนโดหรือทาวน์เฮ้าส์ที่มีขนาดเล็กครับ โดยเราสามารถใช้พื้นที่แคบๆ หน้ากว้างประมาณ 5 เมตรเพื่อวางโซฟา โต๊ะเล็ก เสริมด้วยโคมไฟทั้งสองมุม ประดับด้วยภาพวาดอาร์ตๆ บนผนังสักหน่อย ถ้าผนังติดหน้าต่างด้วยก็จะดีเพราะเราสามารถเพิ่มสีสันได้ด้วยผ้าม่านและวิวจากภายนอก เพื่อช่วยให้มุมนี้ดูสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

ห้องนั่งเล่นโรแมนติก

สำหรับคู่รักหรือใครที่ชอบอารมณ์หวานๆ อยากสร้างบรรยากาศโรแมนติกสักมุมหนึ่งในบ้านของตัวเอง ต้องดูไอเดียนี้เลยครับ โดยตอนกลางวันอาจไม่แตกต่างเท่าไหร่ เพราะก็มีโซฟา โต๊ะกลาง ทีวีและชั้นวางของน่ารักๆ ผ้าม่านลายพริ้วๆ แต่พอตกกลางคืนเท่านั้นแหละ แสงไฟที่เราประดับไว้ตามจุดต่างๆ ก็จะช่วยขับให้ห้องดูโรแมนติกขึ้นเยอะเลยล่ะครับ

 

ห้องนั่งเล่นคัลเลอร์ฟูล 

ห้องนั่งเล่นรูปแบบนี้จะเน้นไปที่ความสดใส มีชีวิตชีวา โดยการใช้สีและความโปร่งโล่งของห้องมาช่วยครับ ห้องนั่งเล่นรูปแบบนี้จะใช้โซฟาสีขาวและโต๊ะเล็กไม้สีน้ำตาลอ่อน และผนังสีครีมซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งหมดเป็นสีพื้น แต่จะเติมสีสันด้วยพรมสีสดใส โซฟาและหมอนอิงสีแดง ภาพวาดรูปดอกไม้บนผนัง ประกอบกับหน้าต่างและประตูที่เปิดให้เห็นความสวยงามของธรรมชาติด้านนอก เรียกได้ว่าเป็นห้องนั่งเล่นที่สีสันจัดเต็มจริงๆ 

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์

ห้องนั่งเล่นแบบสุดท้ายที่นำมาฝากกันวันนี้จะเหมาะกับใครที่ชอบการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์อย่างมากเลยล่ะครับ เพราะบ้านสไตล์ลอฟท์จะมีเพดานสูง ไม่มีสัดส่วนชัดเจน... ก็ไม่ต้องไปสนมันครับ! โซฟาตัวแอล 1 ชุด โซฟาเดี่ยวอีกคู่หนึ่ง พร้อมพรมสีน้ำตาลอ่อนปูตรงกลาง ทับด้วยโต๊ะเล็กที่ทำจากไม้กลม ตั้งทุกอย่างไว้กลางบ้านเลยครับ! แหม่.. เท่ไม่แคร์คนในบ้านเลยจริงๆ

 
 
 
 

Rolex Replica Watches